(CTT - Đồng Nai) - Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh, tổng số thủ tục hành chính sau khi chuẩn hóa là 1.802 thủ tục (cấp tỉnh 1.442 thủ tục, cấp huyện 238 thủ tục, cấp xã 122 thủ tục; ngành dọc sau khi chuẩn hóa là 127 thủ tục (cấp tỉnh 62, cấp huyện 53, cấp xã 12).

Người dân đến giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Người dân đến giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Cổng dịch vụ công của tỉnh đã cung cấp: 1.402 dịch vụ công trực tuyến (335 DVCTT một phần và 1.067 DVCTT toàn trình); thực hiện tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1.127 dịch vụ công trực tuyến (bao gồm: 313 DVCTT một phần và 814 DVCTT toàn trình); tích hợp Cổng thanh toán trực tuyến đối với 276 thủ tục trực tuyến cấp sở có phát sinh phí, lệ phí.
Kết quả trong Quý III năm 2023, số dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ là 298 (đạt tỷ lệ 21,25%); tỷ lệ hồ sơ trực tuyến 3 cấp đạt 42,041%; trong đó 10/17 sở, ngành đạt trên 90%, 3/11 huyện, thành phố đạt trên 30% hồ sơ trực tuyến.
Vừa qua, tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X đã ban hành Nghị quyết quy định mức thu phí, lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nghị quyết đã kịp thời ban hành chính sách ưu đãi phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh quyết định đối với hoạt động dịch vụ công trực tuyến, đồng thời góp phần khuyến khích các tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.