(CTT-Đồng Nai) BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 2381/BHXH-TST gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai chức năng xác nhận, thông tin số tiền đóng của người tham gia BHXH, BHYT.

Nhấn vào mục Tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT (dòng thứ 3 từ dưới lên bên phải) để biết được thông tin đóng tiền BHYT
Nhấn vào mục Tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT (dòng thứ 3 từ dưới lên bên phải) để biết được thông tin đóng tiền BHYT
Với chức năng mới này, ngay khi người tham gia nộp tiền đóng BHXH tự nguyện, BHYT cho nhân viên thu của Tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn (Bưu điện, PVI, Viettel…), nhân viên thu cập nhập thông tin vào hệ thống phần mềm quản lý của Tổ chức dịch vụ thu kết nối tự động với phần mềm quản lý của BHXH Việt Nam. Hệ thống sẽ cung cấp ngay Mã xác nhận và thông tin (Họ và tên, mã số BHXH, ngày nộp tiền, số tiền đóng, loại hình tham gia, số tháng đóng) cho người tham gia bằng một trong các hình thức sau: thông báo trực tiếp, qua tin nhắn, qua email, bản giấy…
Người tham gia có thể dùng Mã xác nhận được nhân viên thu cung cấp để tra cứu trực tuyến thông tin đóng BHXH tự nguyện, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam tại địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn.
Việc triển khai chức năng Tra cứu thông tin đóng BHXH tự nguyện, BHYT của người tham gia tại các Tổ chức dịch vụ thu trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam giúp người tham gia có thêm công cụ, thông tin để cùng phối hợp, đối chiếu, kiểm tra về thời gian nộp tiền, số tiền đóng vào quỹ của mình cho nhân viên thu và Tổ chức dịch vụ thu; đồng thời nhằm công khai, minh bạch thông tin, bảo đảm quyền lợi của tham gia BHXH, BHYT.